Thứ Hai, 6 tháng 2, 2017

Tình trạng khó chịu trong chu kì kinh nguyệt

Tình trạng khó chịu trong chu kì kinh nguyệt

Phụ nữ thường có rất nhiều vấn đề khi đến những ngày “đèn đỏ” trong tháng. Thường trong những ngày này chị em sẽ cảm thấy rất khó chịu và ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống hằng ngày, chế độ ăn uống cũng như thói quen vệ sinh cũng là một trong số những nguyên nhân gây ra những tình trạng khó chịu trong chu kì kinh nguyệt.

Trong những ngày đèn đỏ các bạn nữa sẽ thường gặp những triệu chứng như đau bụng, đau lưng, đầy bụng,tức bụng, tức ngực… và nó sẽ hết sau vài ngày hoặc sau khi chu kì kinh nguyệt của bạn kết thúc . Nếu bị đau bụng mãi mà không khỏi thì thuốc giảm đau sẽ là một liệu pháp tốt nhất cho lúc đó, nó sẽ giúp cho bạn dễ chịu hơn,, tuy nhiên đây chỉ là một phương pháp tạm thời nên chúng ta không nên quá lạm dụng nó và khi uống tốt nhất là nên uống theo sự chỉ dẫn của bác sĩ. Nếu chúng ta uống quá nhiều cũng như lạm dụng thuốc thì tác dụng của thuốc sẽ bị giảm đi đáng kể.

tinh-trang-kho-chiu-trong-chu-ki-kinh-nguyet-1

Chế độ ăn uống cũng là một nguyên nhân gây nên tình trạng khó chịu ở các chị em trong ngày “đèn đỏ”. Vì vậy trong những ngày này các chị em nên lưu ý về chuyện ăn uống của mình. Ngoài ra việc vệ sinh của các chị em cũng cần phải được chú ý, không được bỏ qua vì trong thời kỳ này có nhiều người cho rằng vùng kín rất bẩn nên thường có những cách làm sạch thái quá, như thế không chỉ không làm cho vùng kín sạch hơn mà còn có gây hại nhiều hơn.

Dưới đây là những điều chị em nên tuyệt đối tránh trong chu kỳ kinh nguyệt để giữ gìn sức khỏe cho mình thật tốt.

Không được uống nước trà đặc: Vì trong nước trà đặc có chưa nhiều caffeine nên nếu uống nhiều nước chè đặc có thể gây kích thích thần kinh và làm ảnh hưởng đến vấn đề tim mạch, gây trở ngại cho việc hấp thụ các phần từ sắt có trong thực phẩm. Vậy nên nếu uống trà càng đặc thì khả năng hấp thụ chất sắt của cơ thể càng thấp.

Không nên ăn nhiều muối: Nếu ăn quá nhiều muối thì lượng nước và lượng muối trong kỳ kinh sẽ làm gia tăng những cơn đau bụng kinh, điều đó khiến bạn càng cảm thấy khó chịu và dễ dàng nổi giận.

Không nên tắm quá lâu: Trong chu kì kinh nguyệt, miệng tử cung sẽ mở ra rộng hơn vì vậy nếu bạn tắm quá lâu đặc biệt là tắm trong bồn tắm thì nguồn nước bị ô nhiễm có thể xâm nhập và dễ gây viêm nhiễm. Chính vì vậy mà các bác sĩ khuyên bạn trong thời kì kinh nguyệt không nên tắm trong bồn.

Không dùng sữa tắm để vệ sinh: Nếu bạn dùng sữa tắm để bảo vệ “vùng kín” trong những ngày đén đỏ thì lượng kiềm trong âm đạo sẽ gia tăng và tính axit sẽ giảm xuống làm tăng sự phát triển của vi khuẩn, sẽ tăng nguy cơ bị viêm nhiễm

tinh-trang-kho-chiu-trong-chu-ki-kinh-nguyet

Không được sử dụng thuốc bổ máu: Trong thời kì kinh nguyệt bạn không nên dùng thuốc bổ máu vì như vậy sẽ mất đi lượng máu nhiều hơn và dẫn đến tình trạng thiếu máu, ngoài ra còn có thể khiến lượng kinh ra nhiều bất thường và ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc

Trên đây là những điều mà các chị em nên tránh tuyệt đối trong thời kì kinh nguyệt, như vậy nó sẽ giúp các chị em luôn đẹp, khỏe mạnh và vui tươi. Chị em cũng có thể sử dụng cốc nguyệt san trong thời gian này để luôn cảm thấy thoải mái và tự tin.

Để biết thêm thông tin chi tiết bạn có thể liên hệ:

Lintimate

info@lintimate.net

Tel: 0911512091

Inbox: Facebook Lintimate

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét