Thứ Hai, 6 tháng 2, 2017

Có nên tập thể dục khi đến ngày

Có nên tập thể dục khi đến ngày

Tại sao Cốc nguyệt san Lincup lại đặt ra câu hỏi này? Dường như trong thời kì đèn đỏ, chị em phụ nữ thường hạn chế tối đa việc vận động, bởi suy nghĩ cơ thể đã mất máu quá nhiều, cần phải được nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng. Tuy đây là một quan niệm rất phổ biến nhưng chân lý chưa chắc đã thuộc về số đông. Vậy nên, ngày hôm nay, chúng ta sẽ đi tìm đáp án cho thắc mắc: “Có nên tập thể dục khi đến ngày” qua bài viết dưới đây nhé!

Tập thể dục giúp bạn thoải mái hơn

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên nhưng đây là sự thật, tất nhiên điều kiện bắt buộc là bạn phải thực hiện những bài rèn luyện thể chất vừa sức. Tiến sĩ Stacy Sims, đồng thời cũng là nhà sinh lý học cho một chương trình của Mỹ, nhằm quan sát sức chịu đựng của phụ nữ trong chu kỳ kinh nguyệt. Kết quả cho thấy khi tập thể dục, cơ thể đổ mồ hôi, sự bài tiết này gây mất nước có thể xoa dịu những cơn đau bụng kinh. Bên cạnh đó, hoạt động thể dục thể thao cũng giải phóng hormone endorphin – loại hormone được coi là phương thuốc giảm đau tự nhiên. Nhờ đó cải thiện tâm trạng, đánh lạc hướng tâm trí không nghĩ đến những cảm giác tiêu cực nữa.

co-nen-tap-duc-khi-den-ngay-1

Mối quan hệ giữa cường độ rèn luyện và kì kinh nguyệt

Dựa trên nghiên cứu của tiến sỹ Archana Dhawan thuộc Nurture (New Delhi, Ấn Độ), tần số, cường độ vận động thể chất tác động, chi phối đến thời gian chu kỳ kinh nguyệt kéo dài bao lâu, cũng như các triệu chứng kèm theo. Thông thường, những cô nàng ngại tập luyện, sẽ trải qua chu kỳ kinh nguyệt kéo dài hơn. Trong khi đó, nếu cường độ quá lớn sẽ khiến kinh nguyệt bị gián đoạn. Về thời điểm, tập thể dục trong những ngày rụng trứng cũng được chứng minh rằng mang lại nhiều lợi ích, đặc biệt là giúp lưu thông tuần hoàn máu, hạn chế đau đầu và các cơn đau khác xuất phát từ nguyên nhân mất máu và thiếu sắt.

Bạn nên thực hiện những bài tập như thế nào?

co-nen-tap-duc-khi-den-ngay

Như đã nói, nếu biết tập luyện đúng cách, phù hợp với tình trạng sức khỏe, bạn sẽ cải thiện được tâm lý và mau chóng xua đuổi những cơn đau.

Đơn giản nhất là đi bộ. Nó vừa giống như một hình thức đi dạo cho thanh thản tâm hồn, rèn luyện cho đôi chân vững chắc, lại làm nóng cơ thể, kích thích máu lưu thông dễ dàng mà không sợ mất sức. Trong quá trình đi bộ, bạn hãy kết hợp thực hiện một vài động tác đơn giản như kéo co dãn để bớt nhức mỏi các cơ, cũng như hiện tượng đau lưng.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn một hình thức cũng nhẹ nhàng không kém. Đó chính là yoga! Loại trừ nhóm các tư thế đảo ngược gồm đứng trên vai, trồng cây chuối, các động tác khác trong yoga sẽ mang lại lợi ích bất ngờ. Thứ nhất, khi tập yoga, tâm trí bạn được thả lỏng, cảm giác stress dần tan biến. Thứ hai, các động tác yoga tuy kéo căng cơ thể nhưng diễn tiến chậm và nhẹ nhàng, có sự hướng dẫn khoa học, bài bản có thể giúp bạn đẩy lùi các triệu chứng chuột rút. Cũng như đi bộ, yoga giúp hệ tuần hoàn máu hoạt động bình thường, hạn chế những cơn đau.

Ngoài ra, bạn nên sử dụng cốc nguyệt san để “cô bé” được thoải mái hơn nhé!

Để mua được sản phẩm thay thế băng vệ sinh này, xin bạn đọc vui lòng liên hệ:

Email: info@lintimate.net

Tel: 0911512091


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét